Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Những tình huống rắc rối thường gặp trong khách sạn

Tình huống thường xảy ra trong khách sạn được cung cấp tại bài viết này sẽ giúp nhân viên khách sạn giảm sự bối rối khi gặp trực tiếp tại nơi làm việc.
Các tình huông thường xảy ra trong khách sạn
Tình huống thường xảy ra trong khách sạn và cách ứng xử của nhân viên khách sạn sẽ được chia sẻ tại bài viết này. Hi vọng sẽ giúp các nhân viên bình tĩnh hơn trong quá trình xử lý tình huống khi gặp trực tiếp tại nơi làm việc.
xem thêm Xe đẩy đựng dụng cụ vệ sinh của công ty Hành Tinh Xanh
Trong quá trình làm việc tại khách sạn, các nhân viên khách sạn sẽ có thể gặp phải những tình huống bất ngờ xảy ra, điều này đòi hỏi các nhân viên cần cách ứng xử như hợp lý, vẹn cả đôi đượng.

Tình huống thường xảy ra trong khách sạn: Khách làm hư hỏng tài sản khách sạn

Trong tình huống khách sạn này thì nhân viên phục vụ buồng hay sử dụng xe đẩy làm vệ sinh 3 tầng khi phát hiện có tài sản do khách làm hỏng phải báo ngay cho nhân viên có trách nhiệm đến để xử lý, đặc biệt là giữ nguyên tình trạng của vật hay đồ dùng đó. Bộ phận có trách nhiệm sẽ căn cứ mức độ tổn thất mà yêu cầu khách bồi thường. Trong trường hợp khách không đồng ý bồi thường thì nhân viên cần giải thích rõ để khách hàng hiểu. Mặt khác nhân viên có thể báo lên Quản lý lễ tân để quản lý có cách giải quyết hợp lý. Khi khách đã đồng ý bồi thường thiệt hại thì nhân viên khách sạn cần làm hóa đơn để khách ký.

Tình huống thường xảy ra trong khách sạn: Nhân viên buồng phòng làm hư hỏng đồ của khách

Tình huống khách sạn này thường xuyên xảy ra. Trong quá trình dọn phòng cho khách, nhân viên buồng phòng luôn phải sử dụng xe làm buồng khách sạn chú ý không đụng, chạm vào những đồ vật của khách, nếu phải lau chùi thì cần di chuyển nhẹ nhàng, cẩn thận. Trường hợp sơ ý làm vỡ, hư hỏng đồ của khách thì nhân viên phải chủ động xin lỗi khách, sau đó báo lại với cấp trên và sẵn sàng bồi thường cho khách. Nếu vật mà nhân viên làm hỏng có giá trị cao thì nhân viên phải có đại diện khách sạn đến để nhận khuyết điểm.
Những tình huống thường xảy ra trong khách sạn

Tình huống thường xảy ra trong khách sạn: Nhân viên buồng phòng nhặt được đồ khách để quên

Trong tình huống nay, nhân viên phải báo ngay cho quản lý buồng phòng để tùy tình hình xử lý cho hợp lý. Nếu vật mà nhân viên nhặt được có giá trị, hay tiền mặt thì sau khi đã thông báo cho khách biết, trong vòng 6 tháng mà khách không đến nhận lại thì khách sạn được quyền xử lý theo quy định của khách sạn. Trường hợp đồ vật mau hỏng hay rẻ tiền thì sau 1 tháng sau khách không đến láy thì khách sạn có thể bỏ đi. Trường hợp đồ vật nhặt được là các loại giấy tờ tùy thân, những vật nguy hiểm thì giao lại cho bộ phận bảo vệ.
Xem thêm xe đẩy vệ sinh 3 tầng để thu dọn những dồ bẩn khách sạn

Tình huống thường xảy ra trong khách sạn: Làm hư hỏng áo quần của khách khi giặt

Tình huống thường xảy ra trong khách sạn
Khi gặp phải tình huống khách sạn này thì nhân viên nhận áo quần của khách phải đối chiếu với phiếu nhận để kiểm tra lại tình trạng trước và sau khi giặt như thế nào. Nhân viên phạm lỗi thì phải thành thật xin lỗi khách và sẵn sàng bồi thường cho khách. Tuy nhiên, mức phí bồi thường cao nhất à nhân viên phải trả sẽ là gấp 10 lần phí nhận giặt áo quần. Để tránh tình huống này, thì nhân viên phân loại quần áo trước khi giặt, có kiến thức về các loại vải sẽ giúp ích cho công việc này
Trên đây là một số tình huống thường xảy ra trong khách sạn mà nhân viên khách sạn nên lưu ý và đề phòng.
Nếu bạn muốn tham khảo các dụng cụ dọn vệ sinh khách sạn, nhất là xe đẩy dọn phòng khách sạn giá rẻ xin vui lòng liên hệ Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )
Tel: 1900.633.945 - 0938.856.733

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét