Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Những quy định mà nhân viên buồng phòng nên nắm rõ

Sự thoải mái và tiện nghi trong suốt thời gian lưu trú của khách hàng là những ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn. Một căn phòng sạch là một phần trải nghiệm của khách hàng góp phần đưa họ quay lại và giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng khác. Mặc dù quy định của bộ phận buồng phòng khác nhau ở mỗi khách sạn nhưng có những quy tắc mà tiêu chuẩn cơ bản mà tất cả các khách sạn phải đáp ứng. Nhiệm vụ chính của bộ phận buồng phòng là làm sạch và cung cấp một bầu không khí trong lành cho khách.
Xem thêm xe đẩy thức ăn 3 tầng inox của công ty Hành Tinh Xanh
Những quy định mà nhân viên buồng phòng nên nắm rõ

Quy định 1: Vào phòng khách

Nhân viên buồng phòng (housekeepers) phải lập lịch làm việc của họ để không gây bất tiện cho khách. Họ gõ và chờ khoảng 10 giây trước khi gõ lại thông báo "housekeeping". Nếu không có phản ứng nào sau ba lần gõ cửa, housekeepers có thể mở cửa một chút để đảm bảo căn phòng trống rỗng trước khi đẩy xe đẩy làm phòng khách sạn vào. Nếu không có phản hồi từ phòng trong thời gian quy định của khách sạn, thường là 24 giờ, và cánh cửa bị khóa từ bên trong, housekeepers phải thông báo cho người giám sát của họ. Người giám sát triệu tập an ninh xác nhận rằng khách đang an toàn.

Quy định 2: Làm sạch

Housekeepers trong một khách sạn thay đồ chăn ga, lau sàn nhà, bụi trên bề mặt và vệ sinh phòng tắm. Để đảm bảo vệ sinh cao, phòng vệ sinh phải thay đổi tất cả xà bông, dầu gội, dầu thơm và khăn tắm hàng ngày. Housekeepers cũng nên sử dụng các chất khử trùng an toàn để khử trùng sàn và bề mặt các dụng cụ kệ cả xe đẩy dọn vệ sinh. Trước khi khách mới vào phòng, người giám sát phải kiểm tra việc vệ sinh đã hoàn thành tất cả các quy trình hay chưa.
Làm sạch buồng phòng

Quy định 3: Quà tặng và tiền típ

Để hạn chế hành vi trộm cắp, khách sạn thực thi các quy tắc nhận quà tặng và tiền thưởng từ khách. Housekeeper nên yêu cầu khách viết một tờ giấy giải thích rằng họ đã cho nhân viên đó một món quà. Họ cũng nên thông báo cho người giám sát biết bất cứ thứ gì khác được tìm thấy trong phòng bằng phiếu mà cho biết số phòng đã tìm thấy để giúp khách hàng có thể tìm lại các đồ thất lạc. Housekeeper cũng phải tôn trọng vật dụng cá nhân của khách hàng bằng cách không đụng hoặc di chuyển bất kỳ vật dụng nào đắt tiền hoặc dễ vỡ. Ngoài ra, mặc dù khách sạn cho phép và khuyến khích hành động típ của du khách cho nhân viên vì sự phục vụ tận tình, chu đáo, nhưng housekeepers không nên xin, gợi ý hoặc thương lượng với khách về vấn đề này. Tiền típ cho nhân viên housekeepers giao động từ một đến năm đô la một đêm tùy theo chất lượng khách và và chất lượng dịch vụ.
Quy định về quà tặng và tiền típ

Quy định 4: Tính chuyên nghiệp

Làm thế nào các nhân viên buồng phòng thể hiện được tuyên bố về tiêu chuẩn dịch vụ của khách sạn. Housekeepers nên mặc đồng phục mọi lúc và có thái độ đúng đắn. Họ không nên trả lời khách vội vã hoặc bỏ qua yêu cầu làm sạch. Đi xa hơn và vượt quá mong đợi của khách trong khi ở trong ranh giới chuyên nghiệp, tăng cường xếp hạng của khách cho thương hiệu của khách sạn.
Nếu quí khách có nhu cầu mua, tư vấn các sản phẩm dọn vệ sinh khách sạn đặc biệt là xe đẩy làm vệ sinh bệnh viện xin vui lòng liên hệ Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )
Tel: 1900.633.945 - 0938.856.733

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét