Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Tiêu chuẩn đối với nhân viên vệ sinh khách sạn

Tiêu chuẩn đối với nhân viên vệ sinh khách sạn

Nhân viên vệ sinh khách sạn là một mắt xích quan trọng trong quy trình phục vụ tại khách sạn. Đây là nhóm thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đồng thời cũng đảm bảo cho dịch vụ cốt lõi - cung cấp nơi lưu trú - của khách sạn hoạt động tốt.
Các nhân viên vệ sinh không những phải đảm bảo về chuyên môn, biết sử dụng xe đẩy làm phòng khách sạn còn phải đảm bảo về tác phong, diện mạo, giao tiếp với khách hàng. Phải luôn xây dựng bộ tiêu chuẩn đầy đủ đối với nhân viên vệ sinh nói chung và nhân viên vệ sinh khách sạn nói riêng.
  • Tiêu chuẩn về chuyên môn

    • Đảm bảo tham gia đầy đủ khóa đào tạo nhân viên mới, khóa huấn luyện định kỳ và vượt qua bài kiểm tra chuyên môn.
    • Biết cách sử dụng và khắc phục sự cố đơn giản đối với công cụ, máy móc vệ sinh, các xe đẩy làm vệ sinh 3 tầng
    • Nắm rõ các nguyên tắc sử dụng máy móc, dụng cụ, hóa chất.
  • Tiêu chuẩn về diện mạo

    • Đồng phục theo đúng quy định, sạch sẽ, phẳng phiu, không sờn rách, bạc màu.
    • Bảng tên rõ chữ, đeo ngay ngắn theo quy định.
    • Đeo khẩu trang, mũ/quần áo bảo hộ ở các khu vực cần thiết theo quy định.
    • Tóc tai gọn gàng, tóc mái không để xõa mắt, không nhuộm màu sặc sỡ; tóc dài phải búi tóc bằng cặp lưới hoặc cặp ghim
    • Cơ thể sạch sẽ, không có mùi hôi, dùng chất khử mùi thích hợp hoặc dùng nước hoa có mùi nhẹ.
    • Răng miệng sạch sẽ, không có mùi hôi.
    • Móng tay gọn gàng, sạch sẽ, không dài quá 2mm. Chỉ được dùng sơn móng màu nhạt/bóng (nếu có).
    • Không có hình xăm lộ ra ngoài.
    • Nếu có vết thương nhẹ thì phải được băng bó gọn gàng, sạch sẽ; vết thương lớn thì không được phục vụ khách
  • Tiêu chuẩn về tác phong

    • Đứng thẳng, không tựa, đầu thẳng, mắt nhìn bao quát về phía trước, nét mặt vui tươi, không cho tay vào túi quần.
    • Bước di nhanh nhẹn, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, không vung tay quá rộng, không lê chân trên sàn và không gây tiếng ồn.
    • Ngồi trước mặt khách phải để lưng thẳng, có thể dựa nhẹ vào lưng ghế, không ngồi sát mép ghế.
    • Khi đưa đồ cho khách phải dùng hai tay.
Nhân viên vệ sinh khách sạn phải đảm bảo tác phong diện mạo và giao tiếp
Vệ sinh khách sạn không chỉ đơn thuần là công việc đảm bảo không gian sạch sẽ, mà qua đó còn giúp gia tăng chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Trên đây là các tiêu chuẩn vệ sinh khách sạn bao gồm tiêu chuẩn vệ sinh phòng khách sạn và các tiêu chuẩn về công cụ, máy móc, bao gồm cả xe dọn phòng khách sạn cao cấp hóa chất và nhân viên vệ sinh được áp dụng tại khách sạn. Hãy đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và nguyên tắc vệ sinh để mang đến chất lượng làm sạch tốt nhất.
Để dễ dàng có được quy trình chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự bài bản, hãy sử dụng xe làm buồng khách sạn uy tín của Chúng tôi. Liên hệ với chúng tôi:Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )Tel: 1900.633.945 - 0938.856.733

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét