Cách chào đón khách cho nhân viên phục vụ nhà hàng
Nhân viên phục vụ phải luôn tươi cười và nhìn ra cửa để chào đón khách. Khi nhìn thấy khách hoặc khi khoảng cách giữa khách và nhân viên còn khoảng 1 mét. Nhân viên cúi đầu chào và nói:
“Xin chào quý khách”.
“Xin lỗi Anh (chị) có bao nhiêu người ạ?”
Khi chào khách, nhân viên phục vụ phải nói rõ ràng và đủ nghe. Khi chào, nhân viên phục vụ cười nhẹ, khuôn dung tươi tắn thể hiện thái độ chân thành, lịch thiệp. Nên chào bằng tên đối với khách quen của nhà hàng.
Tham khảo xe đẩy thức ăn 3 tầng bằng nhựa của công ty Hành Tinh Xanh
Dẫn khách vào bàn
Khi đã biết số lượng khách, nhân viên phục vụ phải hướng dẫn khách vào bàn có số người phù hợp với khách. Nhân viên phục vụ dẫn dường bằng cách đi trước khách.
Không đi quá nhanh so với khách. Luôn chú ý xem khách còn đi đằng sau hay không. Duy trì khoảng cách không quá 1 mét với khách.
Kéo ghế cho khách
Khi đã dẫn đến bàn phù hợp, nhân viên phục vụ phải kéo ghế ngồi cho khách:
– Hai tay cầm vào hai thành của ghế và ngả về phía sau khoảng 15 độ, tì chân vào ghế rổi nâng ghế lên đưa về đằng sau.
– Đẩy ghế vào khi khách ngồi xuống.
Ghi chú:
- Kéo ghế vừa đủ cho khách bước vào
- Nhà hàng khách sạn phải chuẩn bị đầy đủ xe đẩy đồ ăn bằng nhựa để phục vụ khách
- Luôn luôn làm cho phụ nữ trước (Người cao tuổi hoặc chủ tiệc)
- Đẩy ghế vào một cách chắc chắn và cẩn thận
Trải khăn cho khách
– Trước khi trải khăn nhân viên phục vụ phải xin phép khách. Khi trải, chú ý trải cho phụ nữ hoặc người quan trọng trước. Cách trải khăn cho khách như sau:
– Cầm vào một góc khăn và giật ra (làm phía sau của khách).
– Khăn phải thành một hình vuông hoặc hình chéo.
– Khách sạn trang bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, xe đẩy thức ăn 3 tầng inox nên nhân viên phải biết sử dụng thành thạo các dụng cụ này
– Trải lên đùi cho khách.
Mang khăn lạnh ra cho khách
Khăn mang cho khách phải sạch sẽ và được để trên khay khi mang ra cho khách. Mùa hè khăn phải lạnh, mùa đông khăn phải ấm.
Phải sử dụng gắp để lấy khăn hoặc thay khăn, đặt khăn lên đĩa hoặc giỏ mây. Không dùng tay trần để cầm nắm khăn ướt của khách. Tuân thủ thứ tự đưa cho khách hàng nữ trước khách hàng nam.
Sau khi khách setup bàn ăn xong, nhân viên phục vụ sẽ sử dụng xe đẩy thức ăn nhà hàng để đưa thức ăn ra bàn phục vụ khách. Nếu Quí khách có nhu cầu sử dụng các dụng cụ, thiết bị dọn vệ sinh xin gọi 0938.856.733 để chúng ta tư vấn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét